ಬಹುಸಂಖ್ಯಾತ ರಾಜಕೀಯ ಮತ್ತು ಅಲ್ಪಸಂಖ್ಯಾತರ ಅಸಮಾನತೆಯ ಬಗ್ಗೆ ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಅವರ ಭೀತಿಗಳು

 

ಒಮ್ಮೆ ಎಚ್ಚೆತ್ತುಕೊಂಡರೆ, ಹಿಂದುತ್ವದ ರಾಕ್ಷಸ ಹೊಸ ಬಲಿಪಶುಗಳನ್ನು ಹುಡುಕುತ್ತಲೇ ಇರುತ್ತದೆ, ಹೆಚ್ಚಿನ ಸಂಘರ್ಷಗಳನ್ನು ಹುಟ್ಟುಹಾಕುತ್ತದೆ, ಕೇವಲ ಮುಸ್ಲಿಮರೊಂದಿಗೆ ಮಾತ್ರವಲ್ಲದೆ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಅಂಚಿನಲ್ಲಿರುವ ಗುಂಪಿನ ಸದಸ್ಯರೊಂದಿಗೆ.

 

ಎಸ್ ಎನ್ ಸಾಹು 14 ಎಪ್ರಿಲ್ 2022 . ‘ನ್ಯೂಸ್ ಕ್ಲಿಕ್’ 

 

Bombay HC deplores state’s inability to meet demand for Ambedkar’s writings and speeches, registers suo motu PIL

ಡಾ ಬಿ ಆರ್ ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಅವರ 131 ನೇ ಜನ್ಮದಿನದಂದು, ಅವರಿಗೆ ಅ೦ದು ತೋಚಿದ್ದ ಭಯಗಳನ್ನು  ಆತಂಕಗಳನ್ನು ನಾವು ಭಾರತದಲ್ಲಿ ನೋವಿನಿಂದ ಇ೦ದು ಎದುರಿಸುತ್ತಿದ್ದೇವೆ. ಅಲ್ಪಸಂಖ್ಯಾತರು ಹೊರಗಿಡುವಿಕೆ ಮತ್ತು ಅಭಾವವನ್ನು ಅನುಭವಿಸುತ್ತಾರೆ ಎಂಬ ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಅವರ ಎಚ್ಚರಿಕೆಗಳು ಕೋಮು ಪ್ರೇರಿತ ಚುನಾವಣಾ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯಿಂದಾಗಿ ಭಾರತದ ಸಾಂವಿಧಾನಿಕ ಕಲ್ಪನೆಯನ್ನು  ತಲೆಕೆಳಗಾಗಿ ಮಾಡಬಹುದಾದ ಭಯಾನಕ ವಾಸ್ತವವಾಗಿದೆ. 

ಇತ್ತೀಚೆಗಷ್ಟೇ ರಾಮನವಮಿಯಂದು ಹಲವು ರಾಜ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಭಾರತೀಯ ಮುಸ್ಲಿಮರನ್ನು ಹಿಂಸಾತ್ಮಕವಾಗಿ ಗುರಿಮಾಡಲಾಗಿತ್ತು. ಮುಸಲ್ಮಾನರ ಪ್ರಾರ್ಥನಾ ಸ್ಥಳಗಳನ್ನು ಧ್ವಂಸ ಮಾಡುವುದು ನಿತ್ಯದ ಸಂಗತಿಯಾಗಿದೆ. ಹಲವಾರು ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ, ಸರ್ಕಾರವು ಸಮಾಜದ ದುರ್ಬಲ ವರ್ಗಗಳ ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಮುಸಲ್ಮಾನರ ವಸತಿಗಳನ್ನು ನೆಲಸಮ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಕಾನೂನನ್ನು ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಉಲ್ಲಂಘಿಸಿ, ಆಪಾದಿತ ಅಪರಾಧಿಗಳ ಮನೆಗಳನ್ನು ಒಡೆಯಲು ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರಗಳು ಬುಲ್ಡೋಜರ್‌ಗಳನ್ನು ನಿರ್ದಯವಾಗಿ ಬಳಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತವೆ. 

ಈ ಎಲ್ಲಾ ಘಟನೆಗಳು ಅಂಬೇಡ್ಕರರ ಆತಂಕಗಳನ್ನು ಸರಿ ಎಂದು ಭಯಾನಕವಾಗಿ ಸಾಬೀತುಪಡಿಸುತ್ತವೆ. ಚುನಾವಣೆಗಳು ಮತ್ತು ಮತದಾನದ ಮಾದರಿಗಳ ಅವರ ವಿಶ್ಲೇಷಣೆಯು ಸಂಖ್ಯಾತ್ಮಕ ಬಹುಮತವನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಅಭ್ಯರ್ಥಿಗಳಿಂದ ಗೆಲುವುಗಳನ್ನು ಸುಲಭವಾಗಿ ಸಾಧಿಸಬಹುದು ಎಂದು ತೋರಿಸಿದೆ. "ಭಾಷಾ ರಾಜ್ಯಗಳ ಚಿಂತನೆಗಳು" ಎಂಬ ತಮ್ಮ ಪುಸ್ತಕದಲ್ಲಿ ಬಹುಸಂಖ್ಯಾತರು ಮತ್ತು ಅಲ್ಪಸಂಖ್ಯಾತರಿಗೆ ಮೀಸಲಾದ ಅಧ್ಯಾಯದಲ್ಲಿ ಅವರು ಬರೆದಿದ್ದಾರೆ, "ಅಲ್ಪಸಂಖ್ಯಾತ ಸಮುದಾಯಗಳನ್ನು ಹತ್ತಿಕ್ಕಲಾಗುವದು,  ಪುಡಿಪುಡಿಮಾಡಬಹುದು. ಅಷ್ಟಾಗದಿದ್ದರೆ ಅವರು ದಬ್ಬಾಳಿಕೆಗೆ ಮತ್ತು ತುಳಿತಕ್ಕೆ ಒಳಗಾಗಬಹುದು. ಅವರು ಖ೦ಡಿತವಾಗಿ ತಾರತಮ್ಯಕ್ಕೆ ಒಳಗಾಗುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ಕಾನೂನಿನ ಮುಂದೆ ಸಮಾನತೆ ಮತ್ತು ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಜೀವನದಲ್ಲಿ ಸಮಾನ ಅವಕಾಶವನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಲ್ಪಡುತ್ತಾರೆ.”

ಅಲ್ಪಸಂಖ್ಯಾತ ಸಮುದಾಯದಿಂದ ಒಬ್ಬನೇ ಅಭ್ಯರ್ಥಿಯನ್ನು ಕಣಕ್ಕಿಳಿಸುವ ಅಗತ್ಯವಿಲ್ಲದೆ ಚುನಾವಣಾ ವಿಜಯಗಳನ್ನು ದಾಖಲಿಸುವ ಆಡಳಿತದ ಕೋಮು ಸ್ವಭಾವವು ಇಂದಿನ ಪು೦ಡರಟೋಳಿಭರಿತ ಬಹುಸಂಖ್ಯಾತವಾದದ ಮೂಲವಾಗಿದೆ. ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ರಚಿಸಿದ ಸಂವಿಧಾನದಲ್ಲಿ, ಈ ರೀತಿಯ ರಾಜಕೀಯ ನಡವಳಿಕೆಯು ಕಾನೂನಿನ ಮುಂದೆ ಸಮಾನತೆ ಮತ್ತು ಎಲ್ಲಾ ನಾಗರಿಕರಿಗೆ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಜೀವನದಲ್ಲಿ ಸಮಾನ ಅವಕಾಶಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸುತ್ತದೆ.

ಮುಸ್ಲಿಮರ ವಿರುದ್ಧ ಯುದ್ಧಕ್ಕೆ ಕರೆ ನೀಡುವ ‘ಸಂತ’ರೆಂದು ಕರೆಯಲ್ಪಡುವವರ ಭುಗಿಲೆತ್ತಿಸುವ  ಭಾಷಣಗಳು, ಮುಸ್ಲಿಮರನ್ನು  'ಇತರರು' ಎಂದು ಪರಿವರ್ತಿಸುವ ಸಾಂವಿಧಾನಿಕ ಹುದ್ದೆಗಳನ್ನು ಅಲಂಕರಿಸುವವರ ಲೆಕ್ಕಾಚಾರದ, ವಿಭಜಕ ಹೇಳಿಕೆಗಳು ಭಾರತೀಯ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಜೀವನದಲ್ಲಿ ಸರ್ವೇಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿವೆ. ಆದ್ದರಿಂದಲೇ ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಅವರು ಹಿಂದೂ ರಾಷ್ಟ್ರದ ಕಲ್ಪನೆಯು ಸಾಕಾರಗೊಂಡರೆ ಭಾರತವು ವಿಪತ್ತುಗಳನ್ನು ಎದುರಿಸಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ ಎಂದು ಎಚ್ಚರಿಸಿದ್ದರು. ಇದನ್ನು ಪ್ರತಿಭಟಿಸಿ ಸೋಲಿಸಬೇಕು ಎಂದು ಸಂಬಂಧಪಟ್ಟವರಲ್ಲಿ ಮನವಿ ಮಾಡಿದರು.

ವಿರೋಧಾಭಾಸವೆಂದರೆ, ಅವರ ಜನ್ಮ ವಾರ್ಷಿಕೋತ್ಸವದಂದು  ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ರನ್ನು ಸ್ತುತಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ, ಆದರೆ ಆಡಳಿತದ ರಾಜಕೀಯ ರಚನೆಗಳು (ಮತ್ತು ಅದರ ವಿಚಾರಗಳೊಂದಿಗೆ ಜೋಡಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿರುವ ಸಂಘಟನೆಗಳು) ಉದ್ದೇಶಪೂರ್ವಕವಾಗಿ ಅವರ ಉದ್ದೇಶವನ್ನು ನಿರ್ಲಕ್ಷಿಸಿ ಮತ್ತು ಬಹಿರಂಗವಾಗಿ ನರಮೇಧಕ್ಕೆ ಕರೆ ನೀಡುತ್ತವೆ. ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಭವಿಷ್ಯವನ್ನು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ಕ೦ಡು ವಿವರಿಸಿದ ಹಿಂದೂ ರಾಷ್ಟ್ರ ಸ್ಥಾಪನೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ರೀತಿಯ ವಿಪತ್ತನ್ನು ಭಾರತ ಇಂದು ಎದುರಿಸುತ್ತಿದೆ. ಅಲ್ಪಸಂಖ್ಯಾತರು ಹೊರಗಿಡುವಿಕೆ ಮತ್ತು ಶೋಷಣೆಯ ಕೆಟ್ಟ ಬಲಿಪಶುಗಳು, ಆದರೆ ಈ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ಈಗಲೇ  ಪ್ರತಿಬಂಧಿಸದ ಹೊರತು, ಕೇವಲ ಕೆಲವರನ್ನು ಪ್ರತ್ಯೇಕ ಕೀಳು ಕೇರಿಗಳಿಗೆ  ಸೀಮಿತಗೊಳಿಸುವ ಮತ್ತು ಹೊರಗಿಡುವ ಇಷ್ಟಕ್ಕೇ  ನಿಲ್ಲುವ ಸಾಧ್ಯತೆಯಿಲ್ಲ. ಹಿ೦ದುತ್ವದ ಶಕ್ತಿಗಳು ಹೊಸ ಬಲಿಪಶುಗಳನ್ನು, ಹುಡುಕುತ್ತಲೇ ಇರುತ್ತವೆ, ಇನ್ನಷ್ಟು ಸಂಘರ್ಷಗಳನ್ನು ಹುಟ್ಟುಹಾಕುತ್ತವೆ.

ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಒಮ್ಮೆ ಭಾರತೀಯ ರಾಜಕೀಯವನ್ನು ‘ಕ್ರಿಯೆಯಲ್ಲಿ ದೇವತಾಶಾಸ್ತ್ರ’ ಎಂದು ಬಣ್ಣಿಸಿದರು. ಇಂದು, ಆಡಳಿತಾರೂಢ ಆಡಳಿತಗಳು ಮತಧರ್ಮಾತೀತತೆಯನ್ನು  ಆವಾಹಿಸಲು ವಿಫಲವಾಗಿವೆ - ರಾಜಕಾರಣ  ಮತ್ತು ಚುನಾವಣಾ ಪ್ರವಚನಕ್ಕೆ ಅದನ್ನು ಕೇಂದ್ರ ಮಾಡುವದನ್ನ೦ತೂ  ಮರೆತುಬಿಡಿ. ರಾಜಕಾರಣವು  ವಿಶಿಷ್ಟ ಗುರುತಿನ ಧಾರ್ಮಿಕ ಮತಾಂಧತೆಯೊ೦ದರ   ಒ೦ದು ಒಳ ಘಟಕವಾಗುತ್ತಿದೆ ಎಂಬುದನ್ನು ಹೊರತುಪಡಿಸಿ ಇದರ ಅರ್ಥವೇನು? ಮುಖ್ಯಮಂತ್ರಿಗಳು ಮತ್ತು ರಾಜ್ಯ ಉಪಕರಣಗಳ ಉಸ್ತುವಾರಿ ವಹಿಸಿರುವ ಇತರ ಉನ್ನತ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಒ೦ದು ಪ್ರಾಚೀನ ಧರ್ಮವನ್ನು ಯಾವುದೇ ಭಿನ್ನಾಭಿಪ್ರಾಯವನ್ನು ಸಹಿಸಲು ಸಿಧ್ಧವಿಲ್ಲದ ಮತ್ತು ಸುಲಭವಾಗಿ ಮನಸ್ತಾಪಗೊಳ್ಳುವ  ಪು೦ಡರ ಟೋಳಿಗಳ ಜಾಲವಾಗಿ ಪರಿವರ್ತಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಅವರು ಜಾತ್ಯತೀತತೆಯನ್ನು ಸಂಪೂರ್ಣ ತಿರಸ್ಕಾರದಿಂದ ಪರಿಗಣಿಸುತ್ತಾರೆ. ಇದು ವೈವಿಧ್ಯತೆಯ ಅಳಿಸುವಿಕೆಗೆ ಕಾರಣವಾಗುತ್ತದೆ, ಇದು ರಾಜಕೀಯವನ್ನು ಅದರ ಸಾಂವಿಧಾನಿಕ ಜಾಡುಗಳಿಂದ ಮತ್ತಷ್ಟು ಹಳಿತಪ್ಪಿಸುತ್ತದೆ.

ನ್ಯಾಯಾಂಗದ ತೀರ್ಪುಗಳು  ಮತಧರ್ಮಾತೀತತೆಯನ್ನು ರಾಜಕೀಯ ವಿನ್ಯಾಸದ  ಮೂಲಭೂತ ರಚನೆಯ ಒಂದು ಭಾಗವೆಂದು ಘೋಷಿಸಿವೆ, ಆದರೂ ನಾವು ಅದಕ್ಕೆ ಮಾರಣಾಂತಿಕ ಹೊಡೆತವನ್ನು ನೋಡುತ್ತಿದ್ದೇವೆ. ಅಳಿವಿನಂಚಿನಲ್ಲಿರುವ ಗಣತಂತ್ರವಾದಿ ಮೌಲ್ಯಗಳು ಕೇವಲ ಸೆಕ್ಯುಲರಿಸಂನ ಕೆಲವು ಅಮೂರ್ತ ಕಲ್ಪನೆಗಳಿಗೆ ಮಾತ್ರವಲ್ಲದೆ ಭಾರತೀಯ ಸಮುದಾಯಗಳ ಸಹಬಾಳ್ವೆಗೇ ಅಪಾಯವನ್ನುಂಟುಮಾಡುತ್ತವೆ. 

1928 ರಲ್ಲಿ, ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಅವರು ಭಾರತದ ರಾಜಕೀಯದ ಸ್ವರೂಪವು ಯುರೋಪಿಯನ್ ದೇಶಗಳಿಗಿಂತ ದುರ್ಬಲ ಸೆಕ್ಯುಲರ್ ಆಯಾಮವನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ ಎಂದು ಬರೆದಿದ್ದರು.             “ರಾಜಕೀಯದ ಮತಧರ್ಮಾತೀತತೆಯು ಬಹಳ ಪ್ರಗತಿಹೊ೦ದಿರುವ  ಯುರೋಪಿಯನ್ ಜನರ ನಡುವೆ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತಿರುವಾಗ ಪ್ರಾತಿನಿಧಿಕ ಸರ್ಕಾರವು ಇಷ್ಟು ದುರ್ಬಲವಾಗಿದ್ದರೆ, ಧರ್ಮಶಾಸ್ತ್ರದ ಕ್ರಿಯೆಯಲ್ಲದೆ ರಾಜಕೀಯವು ಬೇರೇನೂ ಅಲ್ಲದ  ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಅದು ಎಷ್ಟು ದುರ್ಬಲವಾಗಿರಬೇಕು" ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು.

"ಪಾಕಿಸ್ತಾನ ಮತ್ತು ಭಾರತ ವಿಭಜನೆ" ಎಂಬ ತಮ್ಮ ಪುಸ್ತಕದಲ್ಲಿ ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಸಾವರ್ಕರ್ ಅವರ ಹಿಂದುತ್ವವನ್ನು ನೇರವಾದ ಪದಗಳಲ್ಲಿ ವಿವರಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಸಾವರ್ಕರ್ ಅವರ "ಯೋಜನೆಯು ನಿಜವಾಗಿಯೂ ಭಾರತದ ಸುರಕ್ಷತೆ ಮತ್ತು ಭದ್ರತೆಗೆ ಅತ್ಯಂತ ಅಪಾಯಕಾರಿ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುತ್ತಿದೆ" ಎಂದು ಅವರು ನೆನಪಿಸಿದರು ಮತ್ತು "ಶ್ರೀ ಸಾವರ್ಕರ್ ಅವರು ಹಿಂದೂಗಳಿಗೆ ಮುಸ್ಲಿಮರ ಮೇಲೆ ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯವನ್ನು ನೀಡುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ಆ ಮೂಲಕ ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯಶಾಹಿ ಜನಾಂಗ ಎಂಬ ಅವರ ದುರಭಿಮಾನ ಮತ್ತು ಹೆಮ್ಮೆಯನ್ನು ತೃಪ್ತಿಪಡಿಸುತ್ತಾರೆ" ಎಂದು ಹೇಳಿದರು. 

ದುಃಖದ ಸಂಗತಿಯೆಂದರೆ, ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಅವರ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಮಾತು ಇಂದು ನಿಜವಾಗಿದೆ. ಪೂರ್ಣರಕ್ತದ ಹಿಂದುತ್ವವು ಸಾವರ್ಕರ್ ಅವರನ್ನು  ಕಥಾ ನಾಯಕ ಎಂದು ಪ್ರಚಾರ ಮಾಡುತ್ತಿದೆ ಮತ್ತು ‘ಹಿಂದಿ, ಹಿಂದೂ, ಹಿಂದೂಸ್ತಾನ್’ ಹೆಸರಿನಲ್ಲಿ ರಾಷ್ಟ್ರದ ಮೇಲೆ ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯಶಾಹಿಯಾಗಿ ಹೊದೆಯುತ್ತಿದೆ. ಶಾಂತಿಪ್ರಿಯ ನಾಗರಿಕರನ್ನು ಬೆದರಿಸುವುದು ಮತ್ತು ನಾಗರಿಕರು ಸಂಘರ್ಷ ಮತ್ತು ಕಲಹಗಳಿಲ್ಲದ ಜೀವನವನ್ನು ನಡೆಸದಂತೆ ತಡೆಯುವುದು ದೈನಂದಿನ ಗೀಳಾಗಿದೆ. ಮುಸ್ಲಿಮರು ನಮಾಜ್ ಮಾಡುವುದನ್ನು ತಡೆಯಲು, ನಿರುಪದ್ರವಿ ಶಿರವಸ್ತ್ರದ ಕುತ೦ತ್ರದಿ೦ದ ಮುಸ್ಲಿಮ್ ಹುಡುಗಿಯರಿಗೆ ಶಿಕ್ಷಣವನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸುವದು,  ಮತ್ತು ಮುಸ್ಲಿಮರ ಆರ್ಥಿಕ ಬಹಿಷ್ಕಾರದ ಕರೆಗಳು ಭಾರತ ತನ್ನ ವಿರುದ್ಧ ತಾನೇ ನೇರವಾಗಿ ಬುಡಮಟ್ಟಕ್ಕೆ ಓಡುವದನ್ನು  ಪ್ರದರ್ಶಿಸುತ್ತವೆ. ಅಧಿಕಾರ ದಲ್ಲಾಳಿಗಳು ಮತ್ತು ಅವರ ಅನುಯಾಯಿಗಳು ಇದನ್ನು ಒಪ್ಪಲಿಕ್ಕಿಲ್ಲ, ಆದರೆ ಈ ಪ್ರವೃತ್ತಿಯು ೨೦೧೪ರಿ೦ದ ಈಚೆಗೆ  ಹೆಚ್ಚು ತೀವ್ರವಾಗಿದೆ . ಆದರೆ, ನಿಮ್ಮ ಸ್ವಂತ ಜನರು, ಅಲ್ಪಸಂಖ್ಯಾತರು, ಬಡವರು, ದಲಿತರು, ಹೊರಗಿಡಲ್ಪಟ್ಟ ಮತ್ತು ಅಂಚಿನಲ್ಲಿರುವವರ ವಿರುದ್ಧ ಯುದ್ಧ ಘೋಷಿಸುವುದು - ಎಲ್ಲಾ ಧರ್ಮಗಳ ಭಾರತೀಯರಲ್ಲಿ - ಸೋತವರನ್ನು ಮಾತ್ರ ಸೃಷ್ಟಿಸುತ್ತದೆ.

ಸಂವಿಧಾನ ರಚನಾ ಮ೦ಡಲದ  (Constituent Assembly) ಉದ್ದೇಶಗಳ ನಿರ್ಣಯದ (Objectives Resolution) ಚರ್ಚೆಯಲ್ಲಿ , ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಅವರು ಹಿಂಸೆ ಮತ್ತು ರಕ್ತಪಾತದ ಕಲ್ಪನೆಯನ್ನು ಬಲವಾಗಿ ವಿರೋಧಿಸಿದರು. “ಹಿಂದೂ-ಮುಸ್ಲಿಂ ಸಮಸ್ಯೆಯನ್ನು ಯುದ್ಧದ ಮೂಲಕ ಪರಿಹರಿಸುವ ಇನ್ನೊಂದು ಹೆಸರಾದ ಹಿಂದೂ-ಮುಸ್ಲಿಂ ಸಮಸ್ಯೆಯನ್ನು ಬಲವಂತವಾಗಿ ಪರಿಹರಿಸುವ ಯೋಜನೆ ಯಾರಿಗಾದರೂ ಇದ್ದರೆ, ಮುಸ್ಲಿಮರನ್ನು ಕೀಳಡಗಿಸಲು  ... ಈ ದೇಶ ಅವರನ್ನು ಶಾಶ್ವತವಾಗಿ ಕದನದಲ್ಲಿ ತೊಡಗಿಸಬೇಕಾಗುವದು.”

ಸಂವಿಧಾನ ರಚನಾ ಸಭೆ ಮತ್ತು ರಾಜಕೀಯ ಆಡಳಿತವು ಬುದ್ಧಿವಂತಿಕೆಯಿಂದ ಅಧಿಕಾರ ಚಲಾಯಿಸುವಂತೆ ಅವರು ಮನವಿ ಮಾಡಿದರು. ದುರದೃಷ್ಟವಶಾತ್, ಎರಡನೇ ದರ್ಜೆಯ ಪ್ರಜೆಗಳನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸಲು ಮತ್ತು ಅವರಿಗೆ ಸಾಂವಿಧಾನಿಕವಾಗಿ ಖಾತ್ರಿಪಡಿಸಲಾದ ಹಕ್ಕುಗಳನ್ನು ದೋಚಲು ರಾಜ್ಯದ ಅಧಿಕಾರವನ್ನು ಬಳಸುವುದು ಅಜಾಗರೂಕತೆಯಿಂದ ಮುಂದುವರಿಯುತ್ತಿದೆ. 

ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಅವರ ಜನ್ಮದಿನದಂದು, ಭ್ರಾತೃತ್ವವನ್ನು ಆಚರಿಸುವ ಸಂವಿಧಾನದ ಸೇವೆ ಮತ್ತು ರಕ್ಷಣೆಗಾಗಿ ಗಣರಾಜ್ಯವನ್ನು ನಡೆಸುವ ಜವಾಬ್ದಾರಿಯನ್ನು ವಹಿಸಿದವರಿಗೆ ನೆನಪಿಸೋಣ. ಧ್ರುವೀಕರಣ ರಾಜಕೀಯ ಮತ್ತು ವಿಭಜಕ ನಿರೂಪಣೆಗಳನ್ನು ತ್ಯಜಿಸುವುದು ಅವರಿಗೆ ಸ೦ಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಕಡ್ಡಾಯವಾಗಿರಬೇಕು. ವಿಭಜಿಸಿ ಆಳ್ವಿಕೆಗೆ ಅವಕಾಶವಿಲ್ಲ, ಅದು ಯುದ್ಧದಂತಹ ಸನ್ನಿವೇಶಗಳನ್ನು ಮಾತ್ರ ಶಾಶ್ವತಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ; ಇದು  ಭಾರತೀಯ ಜನರಿಗೆ ಭೀಕರ ಭವಿಷ್ಯದ ಮಾನಸಿಕ ಚಿತ್ರ. ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಅವರು ರಾಜಕಾರಣದ  ಮತ್ತು ಸಮಾಜದ ಮತಧರ್ಮಾತೀತತೆಯನ್ನು ಸಮರ್ಥಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಹಿಂದುತ್ವ ಮತ್ತು ಬಹುಸಂಖ್ಯಾತ ಮತ-ಒಕ್ಕೂಟಗಳನ್ನು ವಿರೋಧಿಸಿದರು. ಅವರು ತೋರಿಸಿಕೊಟ್ಟ  ದಾರಿಯನ್ನು ಅನುಸರಿಸುವುದು ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಅವರಿಗೆ ಸಲ್ಲಿಸುವ ಅಧಿಕೃತ ಗೌರವವಾಗಿದೆ. ಏನಾದರೂ ಇದಕ್ಕೆ ವ್ಯತ್ಯಸ್ತವಾದದ್ದು ಘೋರ   ದೋಷವಾಗುವದು.


ಲೇಖಕರು ರಾಷ್ಟ್ರಪತಿ ಕೆಆರ್ ನಾರಾಯಣನ್ ಅವರ ವಿಶೇಷ ಕರ್ತವ್ಯದ ಅಧಿಕಾರಿ ಮತ್ತು ಪತ್ರಿಕಾ ಕಾರ್ಯದರ್ಶಿಯಾಗಿದ್ದರು.  


ಕಾಮೆಂಟ್‌ಗಳು

ಈ ಬ್ಲಾಗ್‌ನ ಜನಪ್ರಿಯ ಪೋಸ್ಟ್‌ಗಳು