ಭಾರತದಾದ್ಯಂತ, ಜೈಲುಗಳಲ್ಲಿ ಅಲ್ಪಸಂಖ್ಯಾತರು ತಮ್ಮ ಜನಸ೦ಖ್ಯೆಯ   ಅಳತೆ ಮೀರುವುದಾಗಿ ಕಾಣುತ್ತೇವೆ

 ಇದು ಆಡಳಿತ ಪಕ್ಷದ ಸಿದ್ಧಾಂತವನ್ನು ಲೆಕ್ಕಿಸದೆ ಪೊಲೀಸರ ಕೋಮುವಾದ ಮೇಲುಗೈ ಸಾಧಿಸುವುದರ  ಸ್ಪಷ್ಟ ಸೂಚನೆಯಾಗಿದೆ.

  •  

  •  


ಕ್ರಿಸ್ಟೋಫ್ ಜಾಫ್ರೆಲಾಟ್, ಮೌಲಿಕ್ ಸೈನಿ ಇ೦ಡಿಯನ್ ಎಕ್ಸ್ಪ್ರೆಸ್ ಡಿಸೆಂಬರ್ 10, 2021 

ಜೈಲಿನಲ್ಲಿ ಮುಸ್ಲಿಮರ ಅತಿ ಪ್ರಾತಿನಿಧ್ಯವು ಸ್ವಲ್ಪ ಮಟ್ಟಿಗೆ ಪೊಲೀಸರ ಕೋಮು ಪಕ್ಷಪಾತದ ಪ್ರತಿಬಿಂಬವಾಗಿದೆ.

ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಅಪರಾಧ ದಾಖಲೆಗಳ ಬ್ಯೂರೋ (ಎನ್‌ಸಿಆರ್‌ಬಿ) ವರದಿಗಳು ಭಾರತೀಯ ಒಕ್ಕೂಟದ ಬಹುತೇಕ ಎಲ್ಲಾ ರಾಜ್ಯಗಳಲ್ಲಿ, ಯಾವುದೇ ಪಕ್ಷದ ಪ್ರಾಬಲ್ಯವನ್ನು ಲೆಕ್ಕಿಸದೆ, ಜೈಲಿನಲ್ಲಿ ಧಾರ್ಮಿಕ ಅಲ್ಪಸಂಖ್ಯಾತರು ಹೆಚ್ಚಿನ ಪ್ರಾತಿನಿಧ್ಯವನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ತೋರಿಸುತ್ತದೆ.

ಮುಸ್ಲಿಮರು ನಿದರ್ಶನ. ಯುಪಿಎ II ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ, ಅವರು "ವಿಚಾರಣಾಧೀನ ಕೈದಿಗಳ" 21 ರಿಂದ 22.5 ಪ್ರತಿಶತದಷ್ಟು ಮತ್ತು NDA II ಅಡಿಯಲ್ಲಿ (2014 ರಿಂದ 2019 ರವರೆಗೆ) 19 ರಿಂದ 21 ಪ್ರತಿಶತವನ್ನು ಪ್ರತಿನಿಧಿಸಿದರು. ಇವು ರಾಷ್ಟ್ರ ಮಟ್ಟದ ಸ೦ಖ್ಯೆಗಳು. ಆದರೆ ಕಾನೂನು ಮತ್ತು ಸುವ್ಯವಸ್ಥೆ ರಾಜ್ಯದ ವಿಷಯವಾಗಿರುವುದರಿಂದ ಈ ಪ್ರಶ್ನೆಯನ್ನು ಈ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಕೂಲಂಕಷವಾಗಿ ಪರಿಶೀಲಿಸಬೇಕಾಗಿದೆ. 

ಬಹುತೇಕ ಎಲ್ಲಾ ಹಿಂದೂ-ಬಹುಸಂಖ್ಯಾತ ರಾಜ್ಯಗಳಲ್ಲಿ  ವಿಚಾರಣಾಧೀನ ಕೈದಿಗಳಲ್ಲಿ ಮುಸ್ಲಿಮರು ಹೆಚ್ಚಿನ ಪ್ರಾತಿನಿಧ್ಯವನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದಾರೆ (ಮತ್ತು ಹೊ೦ದಿದ್ದರು): 

ಅಸ್ಸಾಂನಲ್ಲಿ, 2011 ರ ಜನಗಣತಿಯ ಪ್ರಕಾರ ಮುಸ್ಲಿಮರು ಜನಸಂಖ್ಯೆಯಲ್ಲಿ 34 ಪ್ರತಿಶತದಷ್ಟು ಇದ್ದರೆ   ವಿಚಾರಣಾಧೀನ ಜೈಲುವಾಸಿಗಳಲ್ಲಿ ಅವರ ಭಾಗ 43 ರಿಂದ 47.5 ಪ್ರತಿಶತ. ; 

ಗುಜರಾತ್‌ನಲ್ಲಿ, ಮುಸ್ಲಿಮರು ಜನಸಂಖ್ಯೆಯ ಶೇಕಡಾ 10 ರಷ್ಟಿದ್ದಾರೆ ಆದರೆ  2017 ರಿಂದ, "ವಿಚಾರಣಾಧೀನ" ಕೈದಿಗಳೆಡೆಯಲ್ಲಿ  ಅವರು ಸುಮಾರು 25 ರಿಂದ 27 ಶೇಕಡಾ (2013 ರಲ್ಲಿ 24 ಪ್ರತಿಶತ) ಇದ್ದಾರೆ. 

ಕರ್ನಾಟಕದಲ್ಲಿ, ಮುಸ್ಲಿಮರು ಜನಸಂಖ್ಯೆಯ ಶೇಕಡಾ 13 ರಷ್ಟಿದ್ದಾರೆ ಮತ್ತು ಅವರು 2018 ರಿಂದ 19 ರಿಂದ 22 ರಷ್ಟು "ವಿಚಾರಣಾಧೀನ" ಕೈದಿಗಳೆಡೆಯಲ್ಲಿದ್ದಾರೆ (2013-2017 ರಲ್ಲಿ ಅವರು 13 ರಿಂದ 14 ಪ್ರತಿಶತ); 

ಕೇರಳದಲ್ಲಿ, ಅವರ ಜನಸಂಖ್ಯೆಯ 26.5 ಪ್ರತಿಶತ,  ಮತ್ತು "ವಿಚಾರಣಾಧೀನ" ಕೈದಿಗಳೆಡೆಯಲ್ಲಿ 28 ರಿಂದ 30 ಪ್ರತಿಶತ; 

ಮಧ್ಯ  ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ , ಮುಸ್ಲಿಮರು ಜನಸ೦ಖ್ಯೆಯಲ್ಲಿ  6.5 ಪ್ರತಿಶತ  ಮತ್ತು 2017 ರಿಂದ "ವಿಚಾರಣಾಧೀನ ಕೈದಿ”ಗಳಲ್ಲಿ 12 ರಿಂದ 15 ಪ್ರತಿಶತದಷ್ಟು (ಅವರು ಈಗಾಗಲೇ 2013 ರಲ್ಲಿ 13 ಪ್ರತಿಶತ ಆಗಿದ್ದರು); 

ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರದಲ್ಲಿ, ಮುಸ್ಲಿಮರು ಜನಸಂಖ್ಯೆಯ ಶೇಕಡಾ 11.5 ರಷ್ಟಿದ್ದಾರೆ ಮತ್ತು 2012 ರಲ್ಲಿ "ವಿಚಾರಣಾಧೀನ ಕೈದಿಗಳಲ್ಲಿ" ಅವರ ಶೇಕಡಾವಾರು ಶೇಕಡಾ 36.5 ರಷ್ಟಿತ್ತು (ಇದು 2015 ರಲ್ಲಿ 2009 ರ ಮಟ್ಟಕ್ಕೆ, 30 ಶೇಕಡಾ, ಹಿಂದಿರುಗಿತು); 

ರಾಜಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ, ಮುಸ್ಲಿಮರು ಶೇಕಡಾ 9 ರಷ್ಟಿದ್ದಾರೆ ಮತ್ತು ಅವರು "ವಿಚಾರಣಾಧೀನದಕೈದಿ”ಗಳೆಡೆಯಲ್ಲಿ ಶೇಕಡಾ 18 ರಿಂದ 23 ರಷ್ಟನ್ನು ಪ್ರತಿನಿಧಿಸುತ್ತಾರೆ (2013 ರಲ್ಲಿ ಅವರು ಶೇಕಡಾ 17 ರಷ್ಟಿದ್ದರು);

 ತಮಿಳುನಾಡಿನಲ್ಲಿ, ಮುಸ್ಲಿಮರು 6 ಪ್ರತಿಶತ, ಮತ್ತು 2017 ರಿಂದ 11 ಪ್ರತಿಶತ ಅಂಡರ್ ಟ್ರಯಲ್; 

ಉತ್ತರ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ, ಮುಸ್ಲಿಮರು ಜನಸಂಖ್ಯೆಯ ಶೇಕಡಾ 19 ರಷ್ಟಿದ್ದಾರೆ ಮತ್ತು 2012 ರಿಂದ "ವಿಚಾರಣಾಧೀನ ಕೈದಿಗಳ" ಶೇಕಡಾ 26 ರಿಂದ 29 ರಷ್ಟಿದ್ದಾರೆ; 

ಪಶ್ಚಿಮ ಬಂಗಾಳದಲ್ಲಿ, ಮುಸ್ಲಿಮರು ಜನಸಂಖ್ಯೆಯ ಶೇಕಡಾ 27 ರಷ್ಟಿದ್ದಾರೆ ಮತ್ತು ಅವರು 2017 ರಿಂದ "ವಿಚಾರಣಾಧೀನಕೈದಿ”ಗಳೆಡೆಯಲ್ಲಿ"  ಶೇಕಡಾ 36 ಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಪ್ರತಿನಿಧಿಸುತ್ತಾರೆ. 

"ವಿಚಾರಣಾಧೀನ ಕೈದಿಗಳಲ್ಲಿ" ಮುಸ್ಲಿಮರು ಕಡಿಮೆ ಪ್ರಾತಿನಿಧ್ಯವನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಏಕೈಕ ಪ್ರಮುಖ ರಾಜ್ಯವೆಂದರೆ ಬಿಹಾರ, ಅಲ್ಲಿ ಮುಸ್ಲಿಮರು ಜನಸಂಖ್ಯೆಯ ಶೇಕಡಾ 17 ರಷ್ಟಿದ್ದರೆ ವಿಧಾರಣಾಧೀನ ಕೈದಿಗಳ ಮಧ್ಯೆ  15%. 

ಜೈಲಿನಲ್ಲಿರುವ ಮುಸ್ಲಿಮರ  ಹೆಚ್ಚಿನ ಅನುಪಾತವು  ಸ್ವಲ್ಪ ಮಟ್ಟಿಗೆ ಪೊಲೀಸರೆಡೆ ಕೋಮು ಪಕ್ಷಪಾತದ ಪ್ರತಿಬಿಂಬವಾಗಿದೆ. 

ಅನೇಕ ರಾಜ್ಯಗಳಲ್ಲಿ, ಶಿಕ್ಷಿಸಲ್ಪಟ್ಟ  "ಅಪರಾಧಿ" ಮುಸ್ಲಿಮರ (ನ್ಯಾಯಾಲಯದಿ೦ದ ತಪ್ಪಿತಸ್ಥನೆಂದು ನಿರ್ಣಯಿಸಿದವರ )ಶೇಕಡಾವಾರು,  ಶೇಕಡಾವಾರು "ವಿಚಾರಣಾಧೀನ ಕೈದಿ”ಗಳಿಗಿ೦ತ  ಕಡಿಮೆಯಾಗಿದೆ. 2019ನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಿ: ಅಸ್ಸಾಂನಲ್ಲಿ "ವಿಚಾರಣಾಧೀನ ಕೈದಿಗಳ" ಶೇಕಡಾ 47.5 ರಿಂದ "ಅಪರಾಧಿಗಳ" ಶೇಕಡಾ 39.6 ಕ್ಕೆ ಇಳಿಯುತ್ತದೆ; ಕರ್ನಾಟಕದಲ್ಲಿ 19.5 ರಿಂದ 14 ಕ್ಕೆ; ಕೇರಳದಲ್ಲಿ 31 ರಿಂದ 27 ಪ್ರತಿಶತಕ್ಕೆ ; ಮಧ್ಯ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ  12 ರಿಂದ 10 ಪ್ರತಿಶತ; ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರದಲ್ಲಿ 30 ರಿಂದ 20 ಪ್ರತಿಶತ; ರಾಜಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ 18 ರಿಂದ 17 ಪ್ರತಿಶತ; ಉತ್ತರ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ  29 ರಿಂದ 22 ಶೇ.  ವಿಚಾರಣಾನ೦ತರದ ಈ  ಅ೦ಕಿ ಸ೦ಖ್ಯೆ ಮಾಹಿತಿ ತೋರಿಸುವದು: ನ್ಯಾಯಾಂಗವು ಅಂತಿಮವಾಗಿ ಅನೇಕ  "ವಿಚಾರಣಾಧೀನ ಕೈದಿಗಳ" ಪ್ರಕರಣಗಳನ್ನು ಕೈಗೆತ್ತಿಕೊಂಡಾಗ ಸಾಕಷ್ಟು ಪುರಾವೆಗಳಿಲ್ಲ ಎಂದು ನ್ಯಾಯಾಧೀಶರು ಅರಿತುಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ಅವರು ಸಾಕಷ್ಟು ಸಮಯವನ್ನು ಕಳೆದ ಜನರನ್ನು - ಅನೇಕ ವರ್ಷಗಳು ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ  ಯಾವುದೇ ಕಾರಣವಿಲ್ಲದೆ ಜೈಲಿನಲ್ಲಿದ್ದವರನ್ನು - ಬಿಡುಗಡೆ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ. 

ಆದ್ದರಿಂದ, ಪೊಲೀಸರು ಮತ್ತು ನ್ಯಾಯಾಂಗವು ಅನೇಕ ರಾಜ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಸ್ವಲ್ಪಮಟ್ಟಿಗೆ ಅಡ್ಡ ಉದ್ದೇಶವನ್ನು ಹೊಂದಿವೆ.  ಅಪರಾಧಿಗಳ ಪಾಲು ಕರ್ನಾಟಕ, ಕೇರಳ ಮತ್ತು ಯುಪಿ ಸೇರಿದಂತೆ ಹಲವು ರಾಜ್ಯಗಳಲ್ಲಿನ ಜನಸ೦ಖ್ಯೆಯಲ್ಲಿ ಮುಸ್ಲಿಮರ ಪಾಲಿಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚಿಲ್ಲ. ಭಾರತೀಯ ರಾಷ್ಟ್ರ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ, 2011 ರ ಜನಗಣತಿಯ ಪ್ರಕಾರ (ಶೇ 14.2) ಮುಸ್ಲಿಂ ಅಪರಾಧಿಗಳ ಪ್ರಮಾಣವು ಜನಸಂಖ್ಯೆಯಲ್ಲಿ ಶೇಕಡಾ 2.5 ಶೇಕಡಾಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚಿನ ಶೇಕಡಾವಾರು ಅಂಕಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ.

ಕೆಲವೇ ರಾಜ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಪೊಲೀಸರು ಮತ್ತು ನ್ಯಾಯಾಂಗ ಒಂದೇ ವಿಚಾರದವರಾಗಿದ್ದಾರೆ.  ಮುಸ್ಲಿಂ "ಅಪರಾಧಿಗಳ" ಶೇಕಡಾವಾರು ಶೇಕಡಾವಾರು ಮುಸ್ಲಿಂ "ವಿಚಾರಣಾಧೀನ ಕೈದಿಗಳ" ಪ್ರತಿಶತಕ್ಕೆ ಸಮಾನವಾಗಿರುವುದು ತಮಿಳುನಾಡಿನಲ್ಲಿ (11 ಶೇಕಡಾ).  ಕೇವಲ ಮೂರು ರಾಜ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಅಪರಾಧಿಗಳು ವಿಚಾರಾಧೀನ ಕೈದಿಗಳ ಅನುಪಾತಕ್ಕಿ೦ತ ಹೆಚ್ಚು:  ಗುಜರಾತ್ (31 ಪ್ರತಿಶತ ಅಪರಾಧಿಗಳಿಗೆ  ಹೋಲಿಸಿದರೆ, ವಿಚಾರಾಧೀನ ಕೈದಿಗಳು 25 ಪ್ರತಿಶತ) , ಪಶ್ಚಿಮ ಬಂಗಾಳ (ಶೇ. 37 ಕ್ಕೆ ವಿರುದ್ಧ 38) ಮತ್ತು ಬಿಹಾರ (ಶೇ. 15 ಕ್ಕೆ ವಿರುದ್ಧ  18).

ಹೆಚ್ಚಿನ ಹಿಂದೂ-ಬಹುಸಂಖ್ಯಾತ ರಾಜ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಜೈಲು ಕೈದಿಗಳಲ್ಲಿ ಮುಸ್ಲಿಮರು ಅತಿಯಾಗಿ ಪ್ರತಿನಿಧಿಸುತ್ತಿದ್ದರೆ - "ವಿಚಾರಣಾಧೀನ ಕೈದಿಗಳು" "ಅಪರಾಧಿ"ಗಳಿಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚುಅಗಿದ್ದು - ಮುಸ್ಲಿಂ ಬಹುಸಂಖ್ಯಾತ ರಾಜ್ಯವಾದ ಜಮ್ಮು ಮತ್ತು ಕಾಶ್ಮೀರದಲ್ಲಿ ಮಾತ್ರ ಜೈಲು ಕೈದಿಗಳಲ್ಲಿ ಹಿಂದೂಗಳು ಅತಿಯಾಗಿ ಪ್ರತಿನಿಧಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದ್ದಾರೆ. ಹಿಂದೂಗಳು ಜನಸಂಖ್ಯೆಯ 28.5 ಪ್ರತಿಶತವನ್ನು ಪ್ರತಿನಿಧಿಸುವ ಈ ರಾಜ್ಯದಲ್ಲಿ, ಅವರು 2014 ಮತ್ತು 2019 ರ ನಡುವೆ 34 ರಿಂದ 39.5 ಪ್ರತಿಶತದಷ್ಟು “ವಿಚಾರಣಾಧೀನ ಕೈದಿಗಳಾಗಿದ್ದರು” ಮತ್ತು ಅಪರಾಧಿಗಳಲ್ಲಿ ಇನ್ನೂ ಹೆಚ್ಚು ಪ್ರಾತಿನಿಧ್ಯವನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದರು - 42.6 ಮತ್ತು 50.5 ರ ನಡುವೆ. ರಾಜ್ಯದ ಜನಸಂಖ್ಯೆಯ ಶೇಕಡಾ 68.3 ರಷ್ಟು ಮುಸ್ಲಿಮರು ವಿರುದ್ಧ ಪಥವನ್ನು ಅನುಸರಿಸಿದರು: ಅವರ ಶೇಕಡಾವಾರು "ವಿಚಾರಣಾಧೀನ ಕೈದಿಗಳಲ್ಲಿ "  ಶೇ. 60.5 ಮತ್ತು 56 ರ ನಡುವೆ ಇದ್ದರೆ,  "ಅಪರಾಧಿಗಳ" ಎಡೆಯಲ್ಲಿ ಅವರ ಪಾಲು 53 ಮತ್ತು 43 ಪ್ರತಿಶತದ ನಡುವೆ . ಅದೇ ರೀತಿ, ಪಂಜಾಬ್‌ನಲ್ಲಿ, ಸಿಖ್ಖರು - ಜನಸಂಖ್ಯೆಯ ಶೇಕಡಾ 58 ರಷ್ಟು - 2019 ರಲ್ಲಿ ಶೇಕಡಾ 51 ಮತ್ತು 2018 ರಲ್ಲಿ ಶೇಕಡಾ 52 ರಷ್ಟು ವಿಚಾರಣಾಧೀನ ಕೈದಿಗಳಲ್ಲಿ ಕಡಿಮೆ ಪ್ರಾತಿನಿಧ್ಯವನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದಾರೆ, ಆದರೆ ಮುಸ್ಲಿಮರು (ಜನಸಂಖ್ಯೆಯ 2 ಶೇಕಡಾ ) ಶೇ.  4-5 ರ ಹೆಚ್ಚಿನ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿದ್ದಾರೆ.  

ಈ ವಿವರವಾದ ಅಂಕಿಅಂಶಗಳು ಬಹಳ ತಲ್ಲಣಗೊಳಿಸುವ ಸಂಗತಿಯನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತವೆ: ಪ್ರತಿಯೊಂದು ರಾಜ್ಯದಲ್ಲಿಯೂ ಅಲ್ಪಸಂಖ್ಯಾತರು ಜೈಲಿನಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚು ಪ್ರತಿನಿಧಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ ಮತ್ತು ಬಹುಸಂಖ್ಯಾತರು ಕಡಿಮೆ ಪ್ರಾತಿನಿಧ್ಯವನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದಾರೆ. ಇದು ಆಡಳಿತ ಪಕ್ಷದ ಸಿದ್ಧಾಂತವನ್ನು ಲೆಕ್ಕಿಸದೆ ಮೇಲುಗೈ ಸಾಧಿಸುವ ಪೊಲೀಸರ ಕೋಮುವಾದದ ಸ್ಪಷ್ಟ ಸೂಚನೆಯಾಗಿದೆ. ಈ ಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಸರಿಪಡಿಸುವ ಏಕೈಕ ಮಾರ್ಗವೆಂದರೆ ಅಲ್ಪಸಂಖ್ಯಾತ ಸಮುದಾಯಗಳ ಪೋಲೀಸರ ನೇಮಕಾತಿ ಮತ್ತು ಬಡ್ತಿ. ವಾಸ್ತವವಾಗಿ, J&K ಹೊರತುಪಡಿಸಿ, IPS ಅಧಿಕಾರಿಗಳಲ್ಲಿ ಮುಸ್ಲಿಮರು ಎಲ್ಲಾ ರಾಜ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಕಡಿಮೆ ಪ್ರಾತಿನಿಧ್ಯವನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದಾರೆ.


ಕಾಮೆಂಟ್‌ಗಳು

ಈ ಬ್ಲಾಗ್‌ನ ಜನಪ್ರಿಯ ಪೋಸ್ಟ್‌ಗಳು