ಹರಿದ್ವಾರದ  ದ್ವೇಷದ ದುರಹಂಕಾರ ಕೂಡಲೇ ನಿಲ್ಲಿಸಬೇಕು




ವಸುಂಧರಾ ಸಿರ್ನಾಟೆ ಡ್ರೆನನ್     ದಿ ಹಿ೦ದು ದಿನ ಪತ್ರಿಕೆ ಡಿಸೆಂಬರ್ 30, 2021

ಒಂದು ಉನ್ಮಾದಪೂರ್ಣ  ವಿವೇಚನಾರಹಿತತೆಯನ್ನು,   ಎಲ್ಲರ  ಹಕ್ಕುಗಳ ಮೇಲೆ ಪ್ರಭಾವ ಬೀರುವ ದ್ವೇಷ ತುಂಬಿದ ಪದಗಳು ಸೇರಿದ೦ತೆ , ಭಾರತೀಯ ಸಮಾಜದಲ್ಲಿ ಬೀಜ ನೆಡಲಾಗುತ್ತಿದೆ.

ಡಿಸೆಂಬರ್ 17 ಮತ್ತು 19, 2021ರ ನಡುವೆ ಒಂದು ಉಗ್ರಗಾಮಿ ಹಿಂದೂ ಧಾರ್ಮಿಕ ಸಭೆಯು ಉತ್ತರಾಖಂಡದ ಹರಿದ್ವಾರದಲ್ಲಿ ನಡೆಯಿತು, ಅಲ್ಲಿ ಭಾಷಣಕಾರರು ನಿಖರವಾಗಿ ಗುರಿಪಡಿಸಿದ   ದ್ವೇಷ ಸಂದೇಶಗಳನ್ನು ವರ್ಧಿಸಿದರು. ದಾಸ್ನಾ ದೇವಿ ದೇವಸ್ಥಾನದ ಪ್ರಧಾನ ಅರ್ಚಕ ಮತ್ತು ಜುನಾ ಅಖಾರ ಪಂಗಡದ ಉನ್ನತ ಶ್ರೇಣಿಯ ಅಧಿಕಾರಿಯಾದ ಯತಿ ನರಸಿಂಹಾನಂದ ಸರಸ್ವತಿ ಅವರು  ಆಯೋಜಿಸಿದ್ದ ಈ ಸಭೆಯಲ್ಲಿ  ಭಾರತ ಮತ್ತು ಹಿಂದೂಗಳಿಗೆ ಇಸ್ಲಾಮಿಕ್ ಬೆದರಿಕೆಯ ಸುಳ್ಳು ಭಯವನ್ನು ಎತ್ತುವ ಅನೇಕ ಭಾಷಣಕಾರರು ಭಾಗವಹಿಸಿದ್ದರು. 

ದ್ವೇಷದ ಕೇಳಿಯ ಹಬ್ಬ 

ಬಲಪಂಥೀಯ ಸಂಘಟನೆಯಾದ ಹಿಂದೂ ರಕ್ಷಣಾ ಸೇನೆಯ ಅಧ್ಯಕ್ಷ ಸ್ವಾಮಿ ಪ್ರಬೋಧಾನಂದ ಗಿರಿ : “... ನೀವು ಇದನ್ನು ದೆಹಲಿ ಗಡಿಯಲ್ಲಿ ನೋಡಿದ್ದೀರಿ, ಅವರು ಹಿಂದೂಗಳನ್ನು ಕೊಂದು ಗಲ್ಲಿಗೇರಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಇನ್ನು ಸಮಯವಿಲ್ಲ, ಈಗಿರುವ ಪ್ರಕರಣ ಏನೆಂದರೆ ನೀವು ಈಗಲೇ ಸಾಯಲು ತಯಾರಿ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಿ, ಇಲ್ಲವೇ ಕೊಲ್ಲಲು ಸಿದ್ಧರಾಗಿ, ಬೇರೆ ದಾರಿಯೇ ಇಲ್ಲ. ಇದಕ್ಕಾಗಿಯೇ, ಮ್ಯಾನ್ಮಾರ್‌ನಂತೆ, ಇಲ್ಲಿನ ಪೊಲೀಸರು, ಇಲ್ಲಿನ ರಾಜಕಾರಣಿಗಳು, ಸೇನೆ ಮತ್ತು ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬ ಹಿಂದೂಗಳು ಶಸ್ತ್ರಾಸ್ತ್ರಗಳನ್ನು ಎತ್ತಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು ಮತ್ತು ನಾವು ಈ ಸ್ವಚ್ಛತಾ ಅಭಿಯಾನವನ್ನು ನಡೆಸಬೇಕಾಗಿದೆ. ಇದರ ಹೊರತಾಗಿ ಯಾವುದೇ ಪರಿಹಾರವಿಲ್ಲ. ” 

 

ಯತಿ ನರಸಿಂಗಾನಂದ್, ಪುನರಾವರ್ತಿತ ದ್ವೇಷ-ಭಾಷಣ ಅಪರಾಧಿ, ಹಿಂಸಾಚಾರಿ  ನಡವಳಿಕೆಗೆ  ಸ್ಪಷ್ಟವಾದ ಪ್ರಚೋದನೆಯಲ್ಲಿ "ಹಿಂದೂ ಪ್ರಭಾಕರನ್" (ಶ್ರೀ ಲ೦ಕಾ ತಮಿಳು ಈಲ೦  ವಿಮೋಚನಾ ಹುಲಿಗಳ ನಾಯಕ)  ಮಟ್ಟಕ್ಕೆ ಏರುವ ಯಾವುದೇ ಯುವಕನಿಗೆ  1 ಕೋಟಿ ರೂಪಾಯಿ ನೀಡುವದಾಗಿ ವಾಗ್ದಾನ ಮಾಡಿದರು.  ಹಿಂದೂ ಹಕ್ಕಿನ ಪ್ರತಿಪಾದಕರಾದ ಸ್ವಾಮಿ ದರ್ಶನ ಭಾರತಿ ಅವರು ಉತ್ತರಾಖಂಡದಲ್ಲಿ ಮುಸ್ಲಿಮರು ಭೂಮಿಯನ್ನು ಖರೀದಿಸುವುದನ್ನು ನಿರ್ಬಂಧಿಸಬೇಕೆಂದು ಮತ್ತೊಮ್ಮೆ ಕರೆ ನೀಡಿದರು.

ಇಲ್ಲಿ ಹರಿದ್ವಾರದಲ್ಲಿ ನಡೆದ ದ್ವೇಷದ ಉತ್ಸವದಲ್ಲಿ ಮಾತನಾಡಿರುವ ದ್ವೇಷದ ಮಾತುಗಳನ್ನು ಮತ್ತಷ್ಟು ವರ್ಧಿಸಲು ಬಯಸುವುದಿಲ್ಲ. ಬದಲಿಗೆ ನಾನು ಚಿಂತನೆಯ ಕೆಲವು ಪಥಗಳನ್ನು ನೀಡುತ್ತೇನೆ. ಈ ಘಟನೆಗಳು ಮತ್ತು ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳ ಬಗ್ಗೆ ನಾವು ಹೇಗೆ ಚಿ೦ತಿಸಬೇಕು?

ಸಾಮೂಹಿಕ ಸಿಧ್ಧಾ೦ತ ಉಪದೇಶ

ಮೊದಲಿಗೆ, ಇಂದು ಭಾರತೀಯ ಸಮಾಜದಲ್ಲಿ ಉನ್ಮಾದದ ​​ಅಭಾಗಲಬ್ಧತೆಯನ್ನು ಎಚ್ಚರಿಕೆಯಿಂದ  ಬಿತ್ತಲಾಗುತ್ತಿದೆ  ಮತ್ತು ದ್ವೇಷ ತುಂಬಿದ ಪದಗಳು ಎಲ್ಲರ ಹಕ್ಕುಗಳು ಮತ್ತು ಯೋಗಕ್ಷೇಮದ ಮೇಲೆ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರುತ್ತವೆ ಎಂಬುನ್ನು ನಾವು ಗುರುತಿಸೋಣ. ಈ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯು ಹಿಂದುತ್ವ ಸಿದ್ಧಾಂತವಾದಿಗಳಿಂದ ಅಲ್ಪಸಂಖ್ಯಾತ ಗುಂಪುಗಳ ವಿರುದ್ಧ ಸ್ಥಿರವಾದ ಮತ್ತು ಪುನರಾವರ್ತಿತ ದ್ವೇಷದ ಭಾಷಣ ಮತ್ತು ಭಯದ ಭಾಷಣವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುತ್ತದೆ, ಇದು ಹಿಂದೂಗಳು ತಮ್ಮಂತೆಯೇ ಅಲ್ಲದವರಿಂದ ತಕ್ಷಣದ ಅಪಾಯದಲ್ಲಿದ್ದೇವೆ  ಎಂದು ನಂಬುವಂತೆ ಮಾಡುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಧರ್ಮಪ೦ಥದ೦ತಹ ಸಾಮೂಹಿಕ ಸಿಧ್ಧಾ೦ತ ಉಪದೇಶವಾಗಿ ಪರಿಣಮಿಸುತ್ತದೆ. ಹಾಗೆ ಮಾಡುವಾಗ, ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿಲ್ಲದ ಮತ್ತು ಪರಿಶೀಲಿಸದ ಬೆದರಿಕೆಯನ್ನು ಉತ್ಪಾದಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಪ್ರಸ್ತುತಪಡಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಹರಿದ್ವಾರದ ಸಮಾರಂಭದಲ್ಲಿ ಭಾಷಣಕಾರರು ತಮ್ಮ ಹಲವು ಭಾಷಣಗಳ ಮಧ್ಯೆ ಇಸ್ಲಾ೦ವಾದಿಗಳು ವಶಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಅಪಾಯದಲ್ಲಿರುವ ಭಾರತದ ಚಿತ್ರವನ್ನು ಚಿತ್ರಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಮತ್ತು ಆದ್ದರಿಂದ ಅವರು ಎಲ್ಲಾ ಮುಸ್ಲಿಮರನ್ನು ದ್ವೇಷ ಮತ್ತು ಅನುಮಾನದಿಂದ ನಡೆಸಿಕೊಳ್ಳಬೇಕೆಂದು ತರ್ಕಿಸಿದ್ದಾರೆ. ನಂತರ ಈ ದ್ವೇಷದ ಭಾಷಣ ಸರಬರಾಯಿಗರು ಒ೦ದು  ಪರಿಹಾರವನ್ನೂ  ನೀಡಿದರು - ಹಿಂದೂಗಳು ತಮ್ಮ ಸ್ವಯಂ ಸಂರಕ್ಷಣೆಯ ಕ್ರಿಯೆಯಾಗಿ ಎಲ್ಲಾ ಮುಸ್ಲಿಮರ ವಿರುದ್ಧ ಶಸ್ತ್ರಾಸ್ತ್ರಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಬೇಕು. ಅವರು ತಮ್ಮ ಅನುಯಾಯಿಗಳಿಗೆ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗಿ ವಿವರಿಸಿರುವುದು ಏನ೦ದರೆ ನರಮೇಧಕ್ಕೆ ಒಂದು ಕಾಲ್ಪನಿಕ ಕಾರಣ ಮತ್ತು ನಂತರ ಮುಸ್ಲಿಮರ ನರಮೇಧದಲ್ಲಿ ತೊಡಗಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಕರೆ.

ಎರಡನೆಯದಾಗಿ ನಾವು ಯೋಚಿಸಬೇಕಾಗಿದೆ , ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಬಹುಸಂಖ್ಯಾತರನ್ನು ಆಯುಧೀಕರಣಗೊಳಿಸಲು ಮತ್ತು ಮುಸ್ಲಿಮರ ಹತ್ಯೆಯನ್ನು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ, ಅಪಾಯಕಾರಿಯಾಗಿ ಮತ್ತು ಸನ್ನಿಹಿತವಾಗಿ ಆಮ೦ತ್ರಿಸಿದಾಗಲೂ,  ದ್ವೇಷದ ಭಾಷಣವನ್ನು ಪ್ರತ್ಯೇಕಿಸುವದು  ಮತ್ತು ವಿಚಾರಣೆಗೆ ಒಳಪಡಿಸುವುದು ಏಕೆ ಕಷ್ಟಕರವಾಗಿದೆ ಎಂದು. ದ್ವೇಷದಿಂದ ತುಂಬಿದ ನಿರೂಪಣೆಗಳು ಜೀವಹಾನಿ, ಜನರಿಗೆ ಅಪಚಾರ, ಘನತೆಯ ನಷ್ಟ ಮತ್ತು ಉದ್ದೇಶಿತ ಗುಂಪುಗಳ ಹಕ್ಕುಗಳನ್ನು ಕಸಿದುಕೊಳ್ಳುವ ನೈಜ ಘಟನೆಗಳಿಗೆ ಎಷ್ಟರ ಮಟ್ಟಿಗೆ ಕಾರಣವಾಗುವದೆ೦ಬದನ್ನು ಭಾರತೀಯ ರಾಜಕೀಯ ನೀತಿ ರಚಿಸುವವರು ಏಕೆ ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ಗುರುತಿಸುವುದಿಲ್ಲ?

ಯಾವುದೇ ವ್ಯತ್ಯಾಸವಿಲ್ಲ

ಭಾರತದಲ್ಲಿ ನಾವು ದ್ವೇಷದ ಮಾತು ಮತ್ತು ಭಯದ ಮಾತುಗಳ ನಡುವೆ ವ್ಯತ್ಯಾಸವನ್ನು ಮಾಡುವುದಿಲ್ಲ. ಯಾವುದೇ ಸಮುದಾಯದ ವಿರುದ್ಧ ದ್ವೇಷದ ಮಾತು (ಬೆದರಿಕೆ, ನಿಂದನೆ, ಹಿಂಸೆ ಮತ್ತು ಪೂರ್ವಾಗ್ರಹವನ್ನು ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸುವ ಭಾಷಣ) ​​ಮೊದಲು ಭಯದ ಮಾತುಗಳಿಂದ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ವಲಯವು ತುಂಬಿರುವಾಗ ಹೆಚ್ಚು ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತದೆ. ಭಯದ ಮಾತು ಅಜ್ಞಾತ ಮತ್ತು ಪರಿಶೀಲಿಸಲಾಗದ ಬೆದರಿಕೆಗಳನ್ನು ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸುತ್ತದೆ, ಅದು ವ್ಯಕ್ತಿಗಳಲ್ಲಿ ಆತಂಕ ಮತ್ತು ದಿಗಿಲನ್ನು  ಉಂಟುಮಾಡುತ್ತದೆ. ಇದು ಉದ್ದೇಶಪೂರ್ವಕವಾಗಿ ಅಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿರುತ್ತದೆ. 1980 ರ ದಶಕದಲ್ಲಿ ಯುನೈಟೆಡ್ ಸ್ಟೇಟ್ಸ್‌ನಲ್ಲಿ "ಸೆಟನಿಕ್ ಪ್ಯಾನಿಕ್" (ಸೈತಾನನ ದಿಗಿಲು)  ಹರಡುವಿಕೆಯು ಒಂದು ಶ್ರೇಷ್ಠ ಉದಾಹರಣೆಯಾಗಿದೆ.  ಅಲ್ಲಿ  ಮಕ್ಕಳ ವಿರುಧ್ಧ  ಕ೦ದಾಚಾರಗಳನ್ನು  ಆಚರಿಸುವ  ಪೈಶಾಚಿಕ ಪಂಥಗಳ ಸುಳ್ಳು ಹೆದರಿಕೆಯು ಆಳವಾದ ಮತ್ತು ವ್ಯಾಪಕವಾದ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಭಯಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಯಿತು.

ಭಾರತದಲ್ಲಿ, ಹಿಂದುತ್ವ ವಿಚಾರವಾದಿಗಳು ಹಿಂದೂಗಳಿಗೆ ಮುಸ್ಲಿಂ ಇತರರಿಂದ ಬೆದರಿಕೆ ಇದೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದಾಗ, ಈ ವಿಚಾರವಾದಿಗಳು ಸಾಮೂಹಿಕ ಭಯ ಮತ್ತು ಭೀತಿಯನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಪ್ರತಿ ಬಾರಿ ಅವರು ಹಿಂದೂ ಸಮುದಾಯಕ್ಕೆ ಹಿಂದೆ ಉಂಟಾದ ಆಘಾತವನ್ನು ಮರು-ಅಭಿವ್ಯಕ್ತಿಗೊಳಿಸಿದಾಗ, ಅವರು ಶಾಶ್ವತವಾದ ನೋವಿನ ಭಾವನೆಯನ್ನು ಒಟ್ಟುಗೂಡಿಸುವುದರೊಂದಿಗೆ ಗುರಿಪಡಿಸಿದ ಗುಂಪನ್ನು ಒ೦ದು ರೂಢಿಬಿದ್ದ ನಕಾರಾತ್ಮಕ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ  ಒ೦ದೇಕಾಲಕ್ಕೆ ಪ್ರಸ್ತುತಪಡಿಸುತ್ತಾರೆ. ಸಮಾಜಗಳು ಆರ್ಥಿಕ, ಸಾಮಾಜಿಕ ಮತ್ತು ರಾಜಕೀಯ ಅಸಮಾನತೆ ಮತ್ತು ಅನಿಶ್ಚಿತತೆಯ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಗಳಿಗೆ ಒಳಗಾಗುತ್ತಿರುವಾಗ ಇದು ಜನರ ಮೇಲೆ ವಿಶೇಷ ಪರಿಣಾಮವನ್ನು ಹೊಂದುತ್ತದೆ. ಅಂತಹ ಭಾಷಣವು ಯಾರನ್ನಾದರೂ ಒ೦ದೇ ಪಕ್ಕವನ್ನು ಆರಿಸಲು  ಉತ್ತೇಜಿಸುತ್ತದೆ ಎಂಬುದು ಸರಳವಾಗಿದೆ.  ಚರ್ಚೆಯ ಮಧ್ಯೆ  ಅಲಿಪ್ತವಾಗಿ ಇರುವ ಆಯಿಕೆ ಇನ್ನು ಉಳಿದಿಲ್ಲ. ಇದನ್ನೂ ಓದಿ

 

ಮೂರನೆಯದಾಗಿ, ಭಾರತದಲ್ಲಿ ನಾವು ನೋಡುತ್ತಿರುವ ದ್ವೇಷದ ಮಾತು ಮತ್ತು ಭಯದ ಭಾಷಣದ ನಿರಂತರ ಉಲ್ಬಣವು ಮುಸ್ಲಿಮರನ್ನು ಭಾರತೀಯ  ರಾಜಕೀಯ ಶರೀರದಿಂದ ಹಿಂಸಾತ್ಮಕವಾಗಿ  ಹೊರಹಾಕುವಿಕೆಯ ಅಂತಿಮ ಗುರಿಯನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುತ್ತದೆ. ಭಾರತೀಯ ಜನತಾ ಪಕ್ಷ (ಬಿಜೆಪಿ) ತನ್ನ ಸುತ್ತ ಚುನಾವಣಾ ಲಾಭದಾಯಕ ಹಿಂದೂ ಗುರುತನ್ನು ಒಗ್ಗೂಡಿಸುವಲ್ಲಿ ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಕಾಲಾನಂತರದಲ್ಲಿ ಅದು ತೀವ್ರವಾದ ಹಿಂದೂ ನಾಯಕರ ಉದಯವನ್ನು ಹರಿಸಿದೆ, ಆ ಮೂಲಕ ಹರಿದ್ವಾರದಲ್ಲಿ ಹಾಜರಿದ್ದ ಇತರ ಉಗ್ರಗಾಮಿ ಧಾರ್ಮಿಕ ವೃತ್ತಿನಿರತರಿಗೆ ಪ್ರೋತ್ಸಾಹವನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸಿದೆ. ಇವರೆಲ್ಲ ರಾಜಕೀಯವಾಗಿ ತಮಗೆ ಮತ್ತು ಬಿಜೆಪಿಗೆ ಲಾಭವಾಗಬಲ್ಲ ಕೋಮುವಾದಿ ಸೂತ್ರವನ್ನು ಅನುಸರಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ

ಪರಿವರ್ತನೆ ಮತ್ತು ಬೆಂಬಲ

ನಾಲ್ಕನೆಯದಾಗಿ, ಒಂದು ಶತಮಾನದೊಳಗಡೆ, ಹಿಂದುತ್ವ ಸಿದ್ಧಾಂತವು ಸಡಿಲವಾದ ಸಂಘಟನೆಗಳ ಸಮೂಹದಿಂದ ತಳಹ೦ತದ ನಿರಂತರ ರಾಜಕೀಯ ಚಳುವಳಿಯಾಗಿ ಪ್ರಗತಿ ಸಾಧಿಸಿ ಚುನಾವಣಾ ಮೂಲಕ ರಾಜ್ಯ ಸಂಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ವಶಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವಲ್ಲಿ ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಿದೆ. ಈ ಸೆರೆಹಿಡಿಯುವಿಕೆ ಮುಖ್ಯವಾಗಿದೆ. ಅದಕ್ಕಾಗಿಯೇ ಸ್ವಾಮಿ ಪ್ರಬೋಧಾನಂದ ಗಿರಿ ಅವರು ಪೊಲೀಸ್ ಮತ್ತು ಸೈನ್ಯವನ್ನು ಸಫಾಯಿ  (ಸ್ವಚ್ಛತಾ)  ಅಭಿಯಾನದಲ್ಲಿ ಸೇರಿಸುವ ಬಗ್ಗೆ ವಿಶ್ವಾಸದಿಂದ ಮಾತನಾಡುತ್ತಾರೆ . ಆಡಳಿತ ಪಕ್ಷ ಮತ್ತು ಅದರ ಸಂಸ್ಥೆಗಳ ಬೆಂಬಲ ತಮಗೆ ಇದೆ ಎಂಬುದು ಹಾಜರಿದ್ದವರಿಗೆ ತಿಳಿದಿದೆ. ದ್ವೇಷದ ಭಾಷಣವನ್ನು ಅಪರಾಧೀಕರಿಸುವ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿರುವ ಕಾನೂನುಗಳ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಕಾನೂನು ಕ್ರಮವನ್ನು ಸೋಲಿಸಬಹುದು ಎಂದು ಅವರು ಬಹುತೇಕ ಖಚಿತವಾಗಿರುತ್ತಾರೆ. ದ್ವೇಷದ ಮಾತುಗಳು ಉದ್ದೇಶಿತ ಗುಂಪುಗಳ ವಿರುದ್ಧ ತಮ್ಮ ಅನುಯಾಯಿಗಳಿಂದ ಹಿಂಸೆಗೆ ಕಾರಣವಾಗಬಹುದು ಮತ್ತು ಭಯದ ಮಾತು ಹಿಂಸಾಚಾರದಲ್ಲಿ ತೊಡಗಿರುವ ಜನರಲ್ಲಿ ಮಾನಸಿಕ ಅಡೆತಡೆಗಳನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುತ್ತದೆ ಎಂದು ಪುನರಾವರ್ತಿತ ಪ್ರಯೋಗದ ಮೂಲಕ ಅವರು ಸಹಜವಾಗಿ ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ.

ಐದನೆಯದಾಗಿ, ಹರಿದ್ವಾರದಲ್ಲಿ ಬಿಜೆಪಿಯ ಕನಿಷ್ಠ ಇಬ್ಬರು ಪದಾಧಿಕಾರಿಗಳಾದ ಅಶ್ವಿನಿ ಉಪಾಧ್ಯಾಯ ಮತ್ತು ಬಿಜೆಪಿಯ ಮಹಿಳಾ ಮೋರ್ಚಾದ ಉದಿತಾ ತ್ಯಾಗಿ ಭಾಗವಹಿಸಿದ್ದ ಪ್ರದರ್ಶನವು ಭಾರತೀಯ ಸಂವಿಧಾನದಲ್ಲಿ ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ಹೇಳಲಾದ ನಾಗರಿಕರ ಹಕ್ಕುಗಳಿಗೆ ನೇರವಾದ ಉಲ್ಲಂಘನೆಯಾಗಿದೆ. ಭಾಷಣಕಾರರು ದೆಹಲಿ, ಉತ್ತರಾಖಂಡ ಮತ್ತು ಉತ್ತರ ಪ್ರದೇಶ ವಿರುದ್ಧ 1857-ಶೈಲಿಯ ದಂಗೆ (ದೇಶದ್ರೋಹ),  ಶಸ್ತ್ರಾಸ್ತ್ರಗ್ರಹಣಕ್ಕೆ ಆಮ೦ತ್ರಣ  ಮತ್ತು  ಹಿ೦ಸೆಗೆ ಚಿತಾವಣೆ  ನೀಡಿದ್ದಾರೆ.

ಮಾತನಾಡಿದ ಒಬ್ಬ , ಸಿಂಧು ಸಾಗರ್ ಸ್ವಾಮಿ, ಪರಿಶಿಷ್ಟ ಜಾತಿ ಮತ್ತು ಪರಿಶಿಷ್ಟ ಪಂಗಡಗಳ (ದೌರ್ಜನ್ಯ ತಡೆ) ಕಾಯಿದೆಯಡಿಯಲ್ಲಿ 10 ಮುಸ್ಲಿಮರನ್ನು ನಕಲಿ ಪ್ರಕರಣಗಳಲ್ಲಿ ಸಿಲುಕಿಸಿದಾಗಿ  ಬಡಿವಾರ ನಡೆಸಿದರು. ಇವೆಲ್ಲವೂ ಭಾರತೀಯ ದಂಡ ಸಂಹಿತೆಯ ವಿವಿಧ ಸೆಕ್ಷನ್‌ಗಳ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಅಪರಾಧಗಳಾಗಿವೆ.

2014 ರಲ್ಲಿ ಸ್ಥಾಪಿತ

ಅಂತಿಮವಾಗಿ, ಹರಿದ್ವಾರ ದ್ವೇಷದ ಸಮ್ಮೇಳನವು ಅಲ್ಪಸಂಖ್ಯಾತ ಗುಂಪುಗಳ ಮೇಲಿನ ದಾಳಿಗಳು, ಚರ್ಚ್‌ಗಳು ಮತ್ತು ಮಸೀದಿಗಳ ಮೇಲಿನ ದಾಳಿಗಳು ಮತ್ತು ಪ್ರಾರ್ಥನೆಗಳಿಗೆ ಅಡ್ಡಿಪಡಿಸುವಿಕೆಯ ವ್ಯಾಪಕ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಸಂಭವಿಸಿದೆ ಎಂಬುದನ್ನು ಸಹ ಒಪ್ಪಿಕೊಳ್ಳೋಣ. ಇಂತಹ ಘಟನೆಗಳು ಸಂಭವಿಸುವ ವಿಧಾನ ಮತ್ತು ಧ್ವನಿಯನ್ನು 2014 ರಲ್ಲಿ ಸ್ಥಾಪಿಸಲಾಯಿತು. ಪ್ರಸ್ತುತ ಭಾರತೀಯ ರಾಜ್ಯಾಧಿಕರಣವು ಸಾಮಾನ್ಯ ಹಿಂದೂ ನಾಗರಿಕರನ್ನು ನೆರೆಹೊರೆಯ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ತನ್ನ ಬಹುಸಂಖ್ಯಾತ ದೃಷ್ಟಿಕೋನವನ್ನು ಜಾರಿಗೊಳಿಸುವವರನ್ನಾಗಿ ಮಾಡಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸುತ್ತಿದೆ ಎಂಬುದು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗುತ್ತಿದೆ. ಹರಿದ್ವಾರದಲ್ಲಿರುವ ಸ್ವಯಂ-ಘೋಷಿತ ದೇವಮಾನವರು ಈ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗೆ, ದೇಶೀಯ ಮತ್ತು ಅಂತರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ವೇದಿಕೆಗಳಲ್ಲಿ ತೋರಿಕೆಗಾಗಿ ಮಾಡುವ  ನಿರಾಕರಣೆಯನ್ನು ನ೦ಬಲರ್ಹಗೊಳಿಸಲು   ಬಿಜೆಪಿಗೆ ಸರಿಯಾದ ಪ್ರಮಾಣದ ಅಂತರವನ್ನು ಪೂರಯಿಸುತ್ತ, ಅನುವು ಮಾಡಿಕೊಡುತ್ತಾರೆ. ಇದು ಭಾರತಕ್ಕೆ ಖಂಡಿತವಾಗಿಯೂ ಅಪಾಯಕಾರಿ ಮಾರ್ಗವಾಗಿದೆ ಏಕೆಂದರೆ ಸಾಮೂಹಿಕ ರಾಜಕೀಯ ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಮೂಲಭೂತೀಕರಣವು  ಸಾಕಷ್ಟು ಪರಿಶ್ರಮದಿ೦ದ ಮಾತ್ರ ಪರಿಣಮಿಸುತ್ತದೆ.

ಅಧಿಕಾರದಲ್ಲಿರುವವರು ತಮ್ಮ ಕಾಲ್ಪನಿಕ ದೇಶೀಯ ಶತ್ರುಗಳ ಕಾಲ್ಪನಿಕ ದೇಶ-ವಿರೋಧಿ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳನ್ನು ತಡೆಹಾಕಲು  ತೋರುವಷ್ಟು ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗಿ ಈ ಬೆಳೆಯುತ್ತಿರುವ ಮೂಲಭೂತೀಕರಣವನ್ನು ತಡೆಹಿಡಿಯಲು  ಅತ್ಯವಶ್ಯ ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸುವದು ಒಳಿತು. 

ವಸುಂಧರಾ ಸಿರ್ನಾಟೆ ಡ್ರೆನ್ನನ್ ರಾಜಕೀಯ ವಿಜ್ಞಾನಿ ಮತ್ತು ಪತ್ರಕರ್ತೆ. ಇವರು ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಸಾಮೂಹಿಕ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಹಿಂಸೆಯನ್ನು ದಾಖಲಿಸುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ನಾಗರಿಕರ ಡೇಟಾ ಉಪಕ್ರಮ 'ಇಂಡಿಯಾ ವಯಲೆನ್ಸ್ ಆರ್ಕೈವ್‌' (India Violence Archive)ನ ಸೃಷ್ಟಿಕರ್ತರಾಗಿದ್ದಾರೆ.






ಕಾಮೆಂಟ್‌ಗಳು


  1. ಇಂತಹ ಪ್ರಜಾಪ್ರಭುತ್ವ ರಾಷ್ಟ್ರ ವಿರೋಧಿ ಸಂಘಟನೆಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಸರ್ಕಾರ ಮತ್ತು ಜನ ಹೆಚ್ಚಿನ ಗಮನ ಹರಿಸಬೇಕು ಹಾಗೂ ಇವುಗಳ ನಿರ್ಮೂಲನೆಗೆ ಪಣ ತೊಟ್ಟು ಕಾರ್ಯ ನಿರ್ವಹಿಸಬೇಕು. ವಸುಂಧರಾ ಅವರ ಕೆಲಸ ಮಾನವೀಯ ಮೌಲ್ಯಗಳನ್ನು ಎತ್ತಿಹಿಡಿಯುವ ಕಾರ್ಯ ಮಾಡುತ್ತಿದೆ.

    ಪ್ರತ್ಯುತ್ತರಅಳಿಸಿ
  2. ಧನ್ಯವಾದ. ಸಾರ್ವಜನಿಕರಿ೦ದ ಹಿಡಿದು ಅತ್ಯುಚ್ಚ ಜವಾಬುದಾರಿ ಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿದ್ದವರು, ಈಗಲೂ ಇರುವವರು, ಆದ ಅನೇಕರಿ೦ದ ತೀವ್ರ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆಯಿದೆ. ಸರ್ಕಾರವು ಇವನ್ನು ನಿರ್ಲಕ್ಷಿಸುವದು ತನಗೇ ಗ೦ಡಾ೦ತರಕಾರಿ.

    ಪ್ರತ್ಯುತ್ತರಅಳಿಸಿ

ಕಾಮೆಂಟ್‌‌ ಪೋಸ್ಟ್‌ ಮಾಡಿ

ಈ ಬ್ಲಾಗ್‌ನ ಜನಪ್ರಿಯ ಪೋಸ್ಟ್‌ಗಳು